Trong chuỗi các hoạt động tháng Ba, tháng Tư : Với tinh thần “ Tiến bước lên Đoàn” chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn (26. 3.1931 - 26.3.2017 ) , “Chúng em hành quân theo bước chân những người anh hùng” chào mừng 70 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Hải Dương (27.3.1947 – 27.3.2017), trường THCS Thị trấn Ninh Giang tổ chức các hoạt động học tập trải nghiệm cho các em học sinh
GV hướng dẫn HS chuẩn bị nguyên liệu. Pha chế như thế nào đây? Công thức đâu rồi?
Chuẩn bị nhanh tay lên. Mỗi người một việc....
Các em HS được hướng dẫn về VSATTP và cách gói bánh đa nem
Làm thế nào để nhóm được bếp than? " Xôi ơi xôi, xôi chín đi xôi"- Ta xin đấy!
" Tớ chưa từng làm việc này"
8A; Khéo léo, sáng tạo Thầy trò cùng trổ tài.
8C: Chăm chú nghe, nhìn GV hướng dẫn 8B: Sản phẩm đầu tay
Lo lắng vì "thiết kế" bếp chưa xong ??? Cười thật tươi vì món tráng miệng đã hoàn thành
Không nhóm được bếp than, giải pháp cấp tốc với bếp ga mini
và những tấm bìa chắn gió có một không hai.
Khối 7: Hoàn thành nhanh nhất món bánh đa nem
Xôi trái tim, Xôi hoa hồng. Sau 5 phút....? Dưa góp
Khối 6, khối 7 đã được thưởng thức sản phẩm của chính mình
8A : Cơm chiều đã sẵn mà chưa muốn ăn. Còn để ngắm nhìn và đợi khách.
8B: Nâng cốc chúc mừng thành quả hôm nay để mãi nhớ và cố gắng ngày mai nào....
Tạm gác việc viết bài thu hoạch lại. Phải tận hưởng phút giây tuyệt vời này đã.
HS khối 9 đã cử đại diện mời các thầy cô giáo cùng thưởng thức...
Nhưng các thầy cô giáo lại chỉ muốn đứng nhìn.
Bằng các việc làm cụ thể thiết thực, các cuộc phỏng vấn ngắn, chương trình học tập trải nghiệm thực sự chú trọng phát triển năng lực học sinh. GVCN, GVBM, Đoàn đội kết hợp đánh giá trước, trong và sau trải nghiệm để thấy được sự chuyển biến tích cực của học sinh: + Đánh giá học sinh trước trải nghiệm thông qua công tác chuẩn bị;
+ Đánh giá trong trải nghiệm thông qua các hoạt động trong lịch trình và báo cáo nghiệm thu;
+ Đánh giá sau trải nghiệm thông qua sự chuyển biến tích cực và hoạt động vận dụng.
- Việc đánh giá được tổng hợp từ đánh giá của nhóm, tự đánh giá của học sinh và đánh giá của giáo viên. Kết quả đánh giá là một kênh để xét duyệt thi đua học kỳ, năm học.
- Sau khi đánh giá, các thầy giáo cô giáo động viên, nhắc nhở học sinh để định hướng hình thành và phát triển các năng lực chung, đặc biệt là năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề, NL giao tiếp, NL hợp tác, NL tự quản lý, tạo cơ hội để học sinh được rèn luyện và phát triển trong môi trường lớp, nhà trường và xã hội.
- Việc đánh giá giáo viên được lãnh đạo nhà trường, tổ, nhóm chuyên môn và tự bản thân giáo viên cùng tham gia đánh giá thông qua các hoạt động: Tự nghiên cứu, hướng dẫn học sinh trải nghiệm, giao việc, nghiệm thu và rút kinh nghiệm cho học sinh, rút kinh nghiệm trong nhóm chuyên môn và vận dụng tổ chức các đợt trải nghiệm tiếp theo.
Tin bài : Phan Khiến, Phạm Thuyến